InCl3 là gì? Các kiến thức quan trọng InCl3

  1. Định nghĩa InCl3
    InCl3 là chất hóa học có tên thường gọi là clorua indi (III), tên tiếng Anh là Indium (III) Chloride. Nó là một hợp chất vô cơ có công thức InCl3, gồm 1 nguyên tử Indi và 3 nguyên tử Clor. Nguyên tử khối InCl3 là 221.18 g/mol, cấu tạo phân tử bao gồm 1 nguyên tử Indi ở trung tâm được liên kết với 3 nguyên tử Clor ở xung quanh. Cấu tạo ion của InCl3 bao gồm ion In3+ và ion Cl-.

  2. Tính chất InCl3
    InCl3 là chất rắn dạng tinh thể, màu trắng hoặc màu vàng nhạt. Chất này không có mùi đặc trưng. Độ PH của dịch InCl3 là 3, cho thấy nó có tính axit. Tính chất hóa học của InCl3 bao gồm khả năng phản ứng với nước, oxi, và các chất khác để tạo thành các hợp chất mới.

  3. Phương trình hóa học thường gặp với InCl3
    InCl3 có thể phản ứng với kim loại, axit, phi kim và muối. Cụ thể, nó có thể phản ứng với kim loại như Al, Fe; phản ứng với axit như HCl, H2SO4; phản ứng với phi kim như O2, S; và phản ứng với muối như NaCl, KCl.

  4. Điều chế InCl3
    InCl3 có thể được điều chế trong phòng thí nghiệm và công nghiệp. Trong phòng thí nghiệm, nó có thể được điều chế từ indi và clor thông qua phản ứng hóa học. Trong công nghiệp, InCl3 được sản xuất từ quá trình nhiệt phân của clorua indi (II) hoặc từ phản ứng của clor với indi ở nhiệt độ cao.

Leave a Comment