P2S9 là gì? Các kiến thức quan trọng P2S9

  1. P2S9 là phân tử hóa học gồm 2 nguyên tử phosphor (P) và 9 nguyên tử lưu huỳnh (S). Tên tiếng Anh của nó là Sulfur Nonaphosphide. Nguyên tử khối của P2S9 là 444.6 g/mol. Cấu trúc của phân tử P2S9 rất độc đáo, với hai nguyên tử phosphor ở trung tâm được bao quanh bởi chín nguyên tử lưu huỳnh. P2S9 không tạo ion.

  2. P2S9 có dạng hạt màu nâu đến vàng và có mùi khó chịu. Nó không tan trong nước và không có độ pH cụ thể. Tính chất hóa học của P2S9 rất phức tạp và phụ thuộc vào điều kiện phản ứng.

  3. P2S9 chủ yếu tham gia các phản ứng oxy hóa và phản ứng với kim loại. Ví dụ, P2S9 có thể phản ứng với oxi trong không khí để tạo thành các hợp chất oxy hóa. Nó cũng có thể phản ứng với các kim loại như sắt, đồng, và kẽm để tạo thành các hợp chất chứa phosphor và lưu huỳnh.

  4. P2S9 không được sản xuất trên quy mô công nghiệp và thường chỉ được điều chế trong phòng thí nghiệm hóa học. Cách thường được sử dụng để điều chế P2S9 là từ phản ứng giữa phosphor đỏ và lưu huỳnh trong điều kiện nhiệt độ cao.

Leave a Comment